Về Chúng Tôi

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

"Hầm ngầm tận thế" chứa hạt giống của nhân loại




Hầm ngầm hạt giống toàn cầu Svalbard Global Seed Vault (SGSV), là ngân hàng hạt giống nằm ở bán đảo Svalbard của Na Uy, là kho lưu trữ hạt giống đề phòng khả năng xảy ra thảm họa diệt vong của nhân loại.


Các ngân hàng gene trên toàn cầu đã gửi gắm tổng cộng 860.000 mẫu hạt giống tại SGSV để bảo vệ chúng trong tình huống có thiên tai hoặc thảm họa do con người gây ra.

Nằm tại ngoại ô Longyearbyen, thành phố chính của Na Uy trên bán đảo Svalbard, thuộc khu vực Bắc Băng Dương, lối vào hầm ngầm với màu xám, được xây bằng bê tông chịu lực, dễ dàng hòa lẫn vào với khung cảnh xung quanh.

Cửa vào ở bên cạnh một hòn núi, dẫn xuống một đường hầm dài 120 mét, đi sâu vào lòng núi. Cánh cửa dẫn vào SGSV luôn đóng kín để đảm bảo nhiệt độ trong hầm ngầm luôn là -18 độ C. Bên trong cánh cửa này còn có một hệ thống an ninh rất mạnh nữa để đảm bảo an toàn. Các hạt giống được đóng trong những gói dày 4 lớp, đảm bảo hơi ẩm không thể thâm nhập vào trong.

Một nghiên cứu trước khi hầm ngầm được xây dựng cho thấy nơi này có thể lưu trữ an toàn các hạt giống trong hàng trăm năm, thậm chí là cả ngàn năm.

Để đảm bảo an toàn, hầm ngầm ít khi đón khách và những người ghé thăm thường là các nhân vật đặc biệt.




Các hạt giống giá trị được lưu trữ cẩn thận trong hầm ngầm SGSV
(Theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts